Chiều ngày 12/6/2021, nhà văn, dịch giả Nguyễn Xuân Khánh đã từ trần, hưởng thọ 89 tuổi. Ông là người luôn đau đáu với từng trang viết. Những tác phẩm của ông như Trư cuồng (Chuyện ngõ nghèo), Miền hoang tưởng, Hồ Quý Ly, Mẫu thượng ngàn, Đội gạo lên chùa…là một gia tài đồ sộ mà những người yêu mến văn học Việt Nam luôn nâng niu, trân trọng.

Nhà văn, dịch giả Nguyễn Xuân Khánh là một thành viên của nhóm Cánh Buồm, không chỉ cổ vũ, khích lệ tinh thần các bạn lớn bé trong Cánh Buồm từ ngày vừa thành lập, mà còn dành thời gian, tâm sức dịch cuốn “ Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em” của Piaget cho Tủ sách Tâm lý học Giáo dục Cánh Buồm. Mỗi khi “bác Khánh” ra sách mới là các bạn trong nhóm lại được bác dành tặng đầy yêu thương. Mỗi chương trình hội thảo, bác đều lắng nghe chăm chú, siết chặt tay “bọn gà nhép” thay cho lời nhắc cứ tự tin, mạnh mẽ lên!

Nhóm Cánh Buồm xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình nhà văn, dịch giả Nguyễn Xuân Khánh. Chắc hẳn ở nơi xa, nụ cười hiền lành vẫn đang nở trên môi ông!