Những ngày cuối tháng 8 này, nhà giáo Phạm Toàn đang có chuyến công tác dài ngày ở Thành phố Hồ Chí Minh nhằm lan tỏa rộng khắp tư tưởng và phương pháp dạy học hiện đại của nhóm Cánh Buồm đến với nhiều người hơn.

Chúng ta cùng điểm lại một vài hoạt động của nhóm Cánh Buồm trong những ngày qua:

Tại tổ hợp học tập và sáng tạo Toa Tàu, nhà giáo Phạm Toàn đã có buổi chia sẻ quan điểm “Tạo cảm hứng nghệ thuật cho trẻ con thông qua môn Văn của nhóm Cánh Buồm như thế nào?”

 Thầy Phạm Toàn thuyết trình tại Toa Tàu

Thầy Toàn nhấn mạnh muốn tạo ra nghệ thuật trước hết ta phải biết đồng cảm, chỉ khi ta biết đồng cảm với mọi điều trong cuộc sống thì ta mới cảm nhận được hết vẻ đẹp từ nhỏ bé mà cũng rất lớn lao của nó, nghệ thuật từ đó mà thành, không chỉ riêng hội họa, với tất cả các môn nghệ thuật, người nghệ sĩ đều lấy đồng cảm làm cái gốc để hình thành tác phẩm.

Tiếp đó, nhà giáo Phạm Toàn cũng đã có một số buổi nói chuyện với trường Quốc tế Pathway(Tuệ Đức) về nền giáo dục hiện đại, nhà trường hiện đại cũng như mục tiêu, phương pháp học cụ thể của từng bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học,… nhằm hướng đến đào tạo con người tự do, có tâm hồn phong phú, biết tự học và sống có trách nhiệm hơn.

Nhà giáo Phạm Toàn tại trường Pathway

Buổi tập huấn đầu tiên với tập thể giáo viên nhà trường diễn ra vô cùng thú vị , được mọi người hưởng ứng rất tích cực, đây sẽ là tiền để tốt để mở ra một tương lai hợp tác lâu dài về sau giữa nhóm Cánh Buồm và trường Pathway Việt Nam.

Những ngày sắp tới nhà giáo Phạm Toàn sẽ có một số buổi nói chuyện về phương pháp học ở nhà trường hiện đại cũng như cách dạy Văn và Tiếng Việt bậc tiểu học và bậc trung học cơ sở của nhóm Cánh Buồm.

Cụ thể:

  • Tọa đàm về sách Văn, Tiếng Việt lớp 6 của Cánh Buồm
    • 9h30 sáng thứ 6 ngày 28/8, tại Viên trao đổi văn hóa Pháp Idecaf 
    • Địa chỉ: 31 Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Giao lưu tại Toa tàu
    • Tối ngày 28/8, tại Toa Tàu
    • Địa chỉ : 632 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Thời gian, địa điểm các buổi giao lưu, giới thiệu sách Cánh Buồm  khác tại Sài Gòn sẽ được nhóm cập nhật trong thời gian sớm nhất. mọi người cùng chờ đón nhé!