Trong chuỗi Ngày Sư phạm Cánh Buồm năm 2013 Nhóm Cánh Buồm đã cùng quý vị tìm hiểu những quan điểm tổng quát xây dựng nền Giáo dục Hiện đại, trong đó có xác định phương pháp học Văn nói chung cho học sinh ở bậc Tiểu học, làm sao cho trẻ không sợ môn Văn, biết cách học Văn và học có hiệu quả. 

Ngày Sư phạm Cánh Buồm 2014, số 2: Tạo năng lực đồng cảm cho học sinh lớp 1

Thời gian: 15:00-17:00, thứ Bảy, ngày 19/4/2014

Địa điểm: Cà phê Trung Nguyên, 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đăng kí tham dự tại link: http://goo.gl/muThlg

Năm nay, Nhóm Cánh Buồm sẽ cùng quý vị đi vào tìm hiểu những công việc “bếp núc” của người giáo viên tiểu học, theo đó, để có thể tổ chức cho con em mình học Văn cần chuẩn bị như thế nào về lí luận, phương pháp và cách thức tiến hành cho từng bài học, từng tiết học, từng thao tác học. 

 

Trẻ em khi đến trường học Văn không phải là để nhại lại cảm xúc của người lớn như lâu nay người ta vẫn đánh giá cao những bài văn các em viết theo mẫu mà trẻ em đến trường là để trang bị cho mình năng lực Văn – năng lực Nghệ thuật, đó là một thứ năng lực người các em cần phải có ngay từ những ngày đầu đi học và sẽ đi theo các em suốt cả cuộc đời.

Vậy nhà sư phạm có thể làm gì để giúp các em có được thứ năng lực ấy ? Công việc ấy sẽ bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào ? Xin mời quý vị đến với một đề xuất về việc dạy Văn cho học sinh lớp Một của Nhóm Cánh Buồm trong buổi sinh hoạt Ngày Sư phạm Cánh Buồm tháng 4 năm 2014 với chủ đề “Tạo năng lực Văn cho học sinh lớp Một”.