Kính gửi thày Kim Xuân, hiệu trưởng trường Thực nghiệm Liễu Giai,

Để chuẩn bị cho cuộc Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa mới (từ lớp 1 đến lớp 4) tổ chức vào ngày 3-10-2011 tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội (L’Espace), với chủ trương của Hiệu trưởng, lại được sự thực thi hết sức nhiệt tình của các cô giáo và các em học sinh lớp 2, nhóm Cánh Buồm đã thực hiện xong việc quay mẫu những cảnh học sinh “tự học thông qua các trò chơi đóng vai” từ đề tài Văn sang đề tài Lịch sử… theo nội dung sách sắp phát hành.

Việc quay phim thành công cho thấy học sinh trường thực nghiệm Liễu Giai rất có kỷ luật học tập và hơn thế các em hết sức chờ đón cách học theo Công nghệ Giáo dục, đúng như lời chia sẻ của thày hiệu trưởng Kim Xuân với bạn Phạm Toàn, thành viên nhóm Cánh Buồm trong buổi làm việc đặt vấn đề hợp tác.


Công việc vừa làm xong tuy chỉ là quay mấy cảnh hoạt động kịch nhưng rất quan trọng. Học sinh hào hứng nên chỉ một buổi sáng mà đã quay xong nhiều cảnh. Kết quả đó cho chúng ta quyền nghĩ rằng bộ sách Cánh Buồm – thoát thân từ tư tưởng Công nghệ Giáo dục của nhà sư phạm tiên phong Hồ Ngọc Đại – chắc chắn không sai về khoa học. Chúng sẽ có mảnh đất nảy nở trong tâm lý thích tự học và tự giáo dục của học sinh và chúng được bảo đảm vì khả năng, ý thức tổ chức việc học của trẻ em thay thế cho lối giảng giải áp đặt, và củng cố tệ nạn ngu dân.

Nhân đây, nhóm Cánh Buồm thay mặt Ban tổ chức kính mời thày Kim Xuân, Ban Giám hiệu, các cô giáo và thày giáo cùng các em tới dự Hội thảo Tự học – Tự giáo dục ngày 3-10-2011 từ 8:30 đến 20:00 với các nội dung chủ yếu như sau:

— Sáng: báo cáo và phản biện (phim của học sinh Liễu Giai là một nội dung).

— Chiều: trao đổi giữa các tác giả với bạn dùng sách các bộm ôn.

— Từ 18:00: vở kịch Chuyện Dế Mèn do học sinh trường Nguyễn Văn Huyên đóng với tài năng đạo diễn của Trần Quốc Trọng.

Một lần nữa, toàn thể các thành viên nhóm Cánh Buồm xin ngỏ lời cám ơn toàn trường thực nghiệm Liễu Giai thân thiết.

Nhóm Cánh Buồm