Hà Nội, ngày 22 tháng 9 năm 2010

Hội thảo

CHÀO LỚP MỘT!

Giới thiệu Bộ sách lớp Một “Giáo dục hiện đại”

18h, thứ Hai, ngày 27 tháng 9 năm 2010 – L’Espace 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Giáo dục Tiểu học ổn định và bảo đảm chất lượng thì toàn bộ nền giáo dục mới được ổn định, mỗi gia đình ổn định, và cả xã hội cùng ổn định

Đây là hàng chữ được đóng khung và xuất hiện trang trọng trên trang bìa phụ của mỗi cuốn sách trong Bộ sách giáo khoa lớp Một do tập thể tác giả Nhóm Cánh Buồm biên soạn, Nhà xuất bản Tri thức xuất bản và ấn hành tháng 9/2010.


Bộ sách giáo khoa mới cho lớp Một, gồm các cuốn: Sách học tiếng Việt, Sách học Văn, Sách học Lối sống, Sách học Tin học, Sách học Tiếng Anh. Bộ sách mới này được soạn lại bắt đầu từ lớp Một, với ý nghĩa: một là,muốn tiến hành cải cách nền Giáo dục phổ thông, cần phải bắt đầu từ lớp học mang tính nền tảng đó của toàn thể bậc phổ thông; hai là, có tổ chức đúng việc học của trẻ em từ bên dưới thì sau đó mới dần dần tổ chức đúng các lớp trên.

Tất cả nội dung của từng cuốn sách trong cả bộ sách đều quán triệt một tư tưởng: tổ chức các việc làm của học sinh để các em tự mình tìm đến các khái niệm, tự mình tạo ra những kỹ năng cần thiết. Bộ sách tạo cho người học ngay từ lớp Một đã có phương pháp tự học, cái tài sản tinh thần sẽ đi theo các em suốt những năm học đường và có thể sẽ theo các em suốt đời.

Tập thể các tác giả thực hiện Bộ sách này mang tên Nhóm Cánh Buồm – tự chọn cho mình sứ mệnh của những cánh buồm như những trang giấy trắng tung gió chuyên chở theo một nền Giáo dục hiện đại. Với chủ trương xã hội hoá triệt để sản phẩm của mình, họ đưa lên mạng www.hiendai.edu.vn những việc đã thực hiện được, để các độc giả đều tiếp cận được và chính xã hội những người “thẩm định” những cuốn sách này. Bộ sách đến nay đã hoàn chỉnh được năm cuốn, công việc biên soạn sách sẽ còn được tiếp tục cho đến khi hoàn thiện bộ sách giáo khoa phổ thông – đó là mong muốn của những người mang niềm vui đến trường cho học sinh, để các em có thể thực sự cảm thấy đi học là hạnh phúc, thấy sách giáo khoa là những gì các em cùng với người dạy làm ra trong giờ học.

Hội thảo có chủ đề CHÀO LỚP MỘT là buổi ra mắt chính thức Bộ sách lớp Một này. Đến với chương trình, các vị khách công tác trong lĩnh vực giáo dục, các nhà nghiên cứu sư phạm, các độc giả quan tâm tới giáo dục, và đặc biệt là đông đảo các phụ huynh có con, cháu đang hoặc sắp bước vào lớp Một sẽ tham gia vào không gian đối thoại, thảo luận cởi mở với nhóm tác giả của Bộ sách.

Chương trình diễn ra hồi 18:00 đến 19:30, thứ Hai, ngày 27 tháng 9 năm 2010, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá Pháp L’Espace – 24 Tràng Tiền, Hà Nội, với sự tham dự của diễn giả chính: Nhà văn – nhà nghiên cứu sư phạm Phạm Toàn và Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam – Đại diện Nhóm Cánh Buồm, Tiến sĩ giáo dục họcNguyễn Thuỵ Anh – Đại diện Câu lạc bộ Đọc sách cùng con.

Nhà xuất bản Tri thức trân trọng cảm ơn L’Espace – Trung tâm Văn hoá Pháp tại Hà Nội đã giúp đỡ chúng tôi tổ chức chương trình này.

—————
Link tham khảo Hình ảnh sách: 
      www.facebook.com/home.php?#!/album.php?aid=50016&id=1623791998&ref=mf
Xem giới thiệu sách chi tiết trên website Nhà xuất bản 
      www.nxbtrithuc.com.vn
Thông tin về Nhóm Cánh Buồm và Bộ sách Lớp 1 trên web 
      www.hiendai.edu.vn

Hội thảo vào cửa tự do.
Quý vị có nhu cầu nhận tài liệu của Hội thảo, hoặc đặt mua sách với mức chiết khấu cao, xin vui lòng hồi âm vào email nxbtrithuc@gmail.com để Ban tổ chức tiện liên hệ.
Thông tin về chương trình có thể chuyển tiếp tới mọi người quan tâm.
Chúng tôi chân thành cáo lỗi nếu email này làm phiền quý vị.

— 
Lien he: NHA XUAT BAN TRI THUC
Phong Kinh doanh va Doi ngoai
Dia chi: Phong 333 – Tang 3 – 53 Nguyen Du – quan Hai Ba Trung – Ha Noi – Viet Nam
Dien thoai: (+84 4) 3944 7280 – Fax: (+84 4) 3945 4660
Email: nxbtrithuc@gmail.com, lienhe@nxbtrithuc.com.vn 
Website: http://www.nxbtrithuc.com.vn 

Nguoi lien he: 
Ms Nguyen Phuong Loan – Mobile: (+84) 9127 32974 – Email: loan.nguyen@nxbtrithuc.com.vn
Ms Do Huyen Thanh – Mobile: (+84) 90216 0108 – Email: dohuyenthanh@nxbtrithuc.com.vn