GS. Alain Fenet phản biện chương trình GDHĐ
Ý kiến phản biện của Giáo sư Alain Fenet về công trình của Nhóm Cánh Buồm qua bản báo cáo “Sách giáo khoa của Cánh Buồm – Một ước vọng giáo dục hiện đại”
Ý kiến phản biện của Giáo sư Alain Fenet về công trình của Nhóm Cánh Buồm qua bản báo cáo “Sách giáo khoa của Cánh Buồm – Một ước vọng giáo dục hiện đại”
Thư trao đổi với giáo sư Alain Fenet (bản dịch của Toàn) Nhà giáo Phạm Toàn Toàn gửi tối 10-11-2011: Thế nào, chuyến về ra sao, vợ chồng hú hí gặp lại nhau thế nào, hả cậu Alain? Bọn nhà tôi trong Nhóm nhắc nhiều đến “Alain nhà ta” với nhiều tình cảm đẹp.
Muốn có một nền giáo dục tốt thì phải có một triết lý giáo dục đúng đắn. Điều này không phải bàn cãi. Tầm quan trọng của triết lý giáo dục đã được nhiều tác giả, trong đó có tôi, bàn đến trong nhiều dịp khác nhau. Nhà văn Nguyên Ngọc, chẳng hạn, viết trong
MỤC TIÊU CAO CẢ – PHÁT TRIỂN TỪ TUỔI THƠ KHẢ NĂNG ĐỘC LẬP TƯ DUY VÀ NĂNG LỰC SÁNG TẠO Vũ Thế Khôi Mới hơn 2 năm trôi qua kể từ hội thảo “Hiểu trẻ em – Dạy trẻ em”, diễn ra ngày 25 – 11 – 2009 tại L’Espace Francaise 24 Tràng Tiền,
Báo điện tử Đảng CSVN đưa tin về Hội thảo Tự học – Tự giáo dục ngày 29/9/2011.
So với giáo dục thì bóng đá là một lĩnh vực hẹp, thậm chí rất hẹp. Những đề nghị sửa đổi, đổi mới, thậm chí cải cách toàn diện nền bóng đá, nếu có, thực chất cũng không mang tính chất cấp bách hoặc có liên hệ chặt chẽ tới vận mệnh của đất nước
Muốn chống vô cảm một cách tích cực và triệt để thì nhà trường phải nuôi dưỡng khả năng tưởng tượng từ bé cho trẻ em. LTS: Diễn đàn “thuốc nào chữa bệnh vô cảm” đã nhận được nhiều ý kiến và bài viết của độc giả, cho thấy mối quan tâm của toàn xã hội trước một hiện trạng đáng báo động.
Sáng nay, lần đầu tiên lên Suối Giàng, định ngắm mấy cây chè cổ thụ. Vào tuổi này, có lúc chợt lo là nhiều cái lạ ở đất nước, mình đã nghe, biết từ lúc còn là trẻ con, mà giờ chưa nhìn thấy tận mắt. Vậy có thời gian thì phải đi để biết.
Bài phỏng vấn Philippe Meirieu và Marcel Gauchet do Báo Le Monde (Pháp) thực hiện và được đăng ngày 2/9/2011 trong khuôn khổ cuộc tranh luận mang chủ đề Làm thế nào để thay đổi nhà trường.
Kính gửi thày Kim Xuân, hiệu trưởng trường Thực nghiệm Liễu Giai, Để chuẩn bị cho cuộc Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa mới (từ lớp 1 đến lớp 4) tổ chức vào ngày 3-10-2011 tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội (L'Espace), với chủ trương của Hiệu trưởng, lại được sự thực thi