Thư trao đổi với GS Alain Fenet
Thư trao đổi với giáo sư Alain Fenet (bản dịch của Toàn) Nhà giáo Phạm Toàn Toàn gửi tối 10-11-2011: Thế nào, chuyến
Chúng ta muốn nuôi dạy con mình thế nào hay là ba mục đích của giáo dục
Muốn có một nền giáo dục tốt thì phải có một triết lý giáo dục đúng đắn. Điều này không phải bàn cãi.
Phát biểu của GS Vũ Thế Khôi tại Hội thảo Tự học – Tự giáo dục
MỤC TIÊU CAO CẢ – PHÁT TRIỂN TỪ TUỔI THƠ KHẢ NĂNG ĐỘC LẬP TƯ DUY VÀ NĂNG LỰC SÁNG TẠO Vũ Thế
Báo chí đưa tin về Hội thảo Tự học -Tự giáo dục
Báo điện tử Đảng CSVN đưa tin về Hội thảo Tự học – Tự giáo dục ngày 29/9/2011.
Biết nhượng bộ nhau- bước đầu tiên để đổi mới giáo dục!
So với giáo dục thì bóng đá là một lĩnh vực hẹp, thậm chí rất hẹp. Những đề nghị sửa đổi, đổi mới,
Khả năng tưởng tượng, thuốc trị tận gốc bệnh vô cảm?
Muốn chống vô cảm một cách tích cực và triệt để thì nhà trường phải nuôi dưỡng khả năng tưởng tượng từ bé
Hôm nay lên Suối Giàng
Sáng nay, lần đầu tiên lên Suối Giàng, định ngắm mấy cây chè cổ thụ. Vào tuổi này, có lúc chợt lo là
Chống lại quan niệm giáo dục theo đường lối tiếp cận năng lực. Giáo dục phải dạy trẻ em tư duy.
Bài phỏng vấn Philippe Meirieu và Marcel Gauchet do Báo Le Monde (Pháp) thực hiện và được đăng ngày 2/9/2011 trong khuôn khổ
Diễn từ nhận giải thưởng Sách Hay 2011 của Phạm Toàn
Thưa các bạn, Tôi là Phạm Toàn, người được vinh dự nhận Giải thưởng Sách hay năm 2011. Tiếc là tôi lại vắng
Thư số 3 : Cánh Buồm 2 tháng 9 năm 2011
Hôm nay mồng 2 tháng 9. Các em trong nhóm Cánh Buồm làm việc tập trung tại cụm máy tính của một bộ
BÀI MỚI
Bài viết mới
- HỘI THẢO 10 TỦ SÁCH TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC CÁNH BUỒM & GIỚI THIỆU SÁCH MỚI: LUYỆN TRÍ NĂNG CHO HỌC SINH – VẬN DỤNG HỆ THỐNG BLOOM TRONG LỚP HỌC
- CÁC NHÀ LÝ THUYẾT GIÁO DỤC (Kỳ 6)
- CÁC NHÀ LÝ THUYẾT GIÁO DỤC (Kỳ 5)
- CÁC NHÀ LÝ THUYẾT GIÁO DỤC (Kỳ 4)
- CÁC NHÀ LÝ THUYÊT GIÁO DỤC (kỳ 3)
- CÁC NHÀ LÝ THUYẾT GIÁO DỤC (kỳ 2)