Cái bất biến của giáo dục
Hãy nghĩ lại! Hãy để các nhóm và cả các cá nhân tự do đóng góp để có thêm người lùn cùng công kênh những người khổng lồ.
Hãy nghĩ lại! Hãy để các nhóm và cả các cá nhân tự do đóng góp để có thêm người lùn cùng công kênh những người khổng lồ.
Jean Piaget: MỘT tiểu sử tự thuật chỉ có lợi ích về mặt khoa học nếu nó cung cấp những yếu tố giải thích sự nghiệp của tác giả của nó. Để đạt được mục đích này, do đó tôi sẽ tự giới hạn vào những khía cạnh thiết yếu liên quan đến tư tưởng
NXB Tri Thức và Trung tâm Văn hóa Pháp trân trọng kính mời quý độc giả đến tham dự: Tọa đàm giới thiệu tác phẩm SỰ XÂY DỰNG CÁI THỰC Ở TRẺ Vào lúc 18:00, thứ Bảy, ngày 09/09/2017, Hội trường l’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội Tác giả Jean Piaget (9/8/1896-16/9/1980): là triết gia, nhà
Sáng ngày 27/8/2017 tại Đường Sách, Tp. Hồ Chí Minh, cuốn “Xây dựng cái thực ở trẻ” của Jean Piaget do Hoàng Hưng dịch từ tiếng Pháp, NXB Tri Thức ấn hành đã được ra mắt bạn đọc.
Để tôi kể bạn nghe câu chuyện nhỏ về một ngôi trường mới. Tôi không nhắc lại dài dòng triết lý giáo dục của họ. Bởi chưng mọi triết lý giáo dục đều là “ý tưởng”. Ai chẳng có ý tưởng, nếu muốn. Do đọc, do nghe, do thấy, do “bức xúc” v.v. mà thành.
Lấy cảm hứng từ slogan của Viện công nghệ Massachusetts – Mỹ, “Mens et Manus” (Khối óc và bàn tay), Trường phổ thông liên cấp Gateway International School tổ chức Triển lãm sản phẩm các môn học Tiếng Việt, Văn, Lối sống và Đọc sách với tên gọi “Em học – Em nghĩ – Em làm”. Đó
Dưới đây là một số bài thơ haiku của các học trò lớp Ba học theo chương trình Văn – Tiếng Việt Cánh Buồm do cô giáo Đinh Phương Thảo sưu tập. Mời bạn tham khảo.
Tháng Sáu hàng năm học sinh lớp cuối phổ thông trên toàn nước Pháp bắt đầu bước vào kỳ thi Tú tài (Baccalauréat). Kỳ thi Tú tài năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 6. Hầu hết các trường đại học đều dùng kết quả kỳ thi này làm tiêu chí xét tuyển.
Tư tưởng của nhóm Cánh Buồm thể hiện trong bài viết đầu tiên là: để làm một công việc mới phải có công cụ lý thuyết mới, xứng đáng với công trình phải làm. Cần có một khái niệm gốc làm công cụ xây dựng cho dân tộc ta một nền Giáo dục hiên đại
Tôi tự hứa sẽ thưởng cho mình món quà cho năm đầu tiên dành lại được tự do (tốt nghiệp đại học) sẽ phải là Paris. Tôi chỉ mới biết thoáng qua cái thành phố bí ẩn này qua hai chuyến đi trước đó và ngày ấy tôi đã nhận ra rằng bất cứ ai