Vài cảm nghĩ của một người viết văn khi dịch cuốn “Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em” của Piaget
Thế hệ chúng tôi là thế hệ được đào tạo giáo dục theo kiểu cũ. Nghĩa là học tập theo kiểu nhồi nhét,
Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh: ‘Dựa vào thầy là vứt đi’
[Vietnamnet] - Theo nhà văn Nguyễn Xuân Khánh: "Có một con đường khác để có được kiến thức vững chắc mà không cần
NGÀY SƯ PHẠM CÁNH BUỒM 2014: NĂNG LỰC DÙNG TỪ TIẾNG VIỆT
Môn Tiếng Việt, theo đề án của Nhóm Cánh Buồm, là một môn khoa học – trẻ em dùng vật liệu tiếng Việt
Ngày Sư phạm Cánh Buồm số 2, 2014: Tạo năng lực đồng cảm cho học sinh lớp 1
Trong chuỗi Ngày Sư phạm Cánh Buồm năm 2013 Nhóm Cánh Buồm đã cùng quý vị tìm hiểu những quan điểm tổng quát
Tái cơ cấu giáo dục: Nhiều chương trình – nhiều bộ sách!
Nếu đúng là việc gọi tên “Trận đánh lớn” của ông Bộ trưởng Phạm Vũ Luận không nhằm nói cốt để lấy lòng
Thư mời tham gia sinh hoạt Ngày Sư Phạm Cánh Buồm 2014: BẾP NÚC GIÁO VIÊN TIỂU HỌC với nhóm Cánh Buồm
Sang năm 2014, sau một thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị, chương trình sinh hoạt NGÀY SƯ PHẠM CÁNH BUỒM hằng tháng
[VNN] Giáo dục vượt khủng hoảng, ai làm?
Tự thừa nhận công sức của cả nhóm trong suốt bốn năm qua chỉ như muối bỏ bể, nhưng những thành viên của
GS Ngô Bảo Châu: Luôn sẵn sàng cải cách chính mình
Là người khởi xướng và trực tiếp tham gia điều hành trang mạng Học Thế Nào, GS Ngô Bảo Châu cho rằng, việc
[NLD] Bài học cuối năm
Cuối năm, tôi ngồi soạn sách vở cho thằng cháu nội đang học lớp 1. Cầm lên cuốn sách Tiếng Việt lớp 1
[LyPham.net] Tương lai nào cho giáo dục Việt Nam?
Phạm Thị Ly Viện Đào tạo Quốc tế, ĐHQG-HCM (Bài đăng trên Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 2-2014 ra ngày 12-1-2014, trang 24-25)
BÀI MỚI
Bài viết mới
- HỘI THẢO 10 TỦ SÁCH TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC CÁNH BUỒM & GIỚI THIỆU SÁCH MỚI: LUYỆN TRÍ NĂNG CHO HỌC SINH – VẬN DỤNG HỆ THỐNG BLOOM TRONG LỚP HỌC
- CÁC NHÀ LÝ THUYẾT GIÁO DỤC (Kỳ 6)
- CÁC NHÀ LÝ THUYẾT GIÁO DỤC (Kỳ 5)
- CÁC NHÀ LÝ THUYẾT GIÁO DỤC (Kỳ 4)
- CÁC NHÀ LÝ THUYÊT GIÁO DỤC (kỳ 3)
- CÁC NHÀ LÝ THUYẾT GIÁO DỤC (kỳ 2)